[Thủ thuật] Dọn dẹp rác trên thiết bị Android

Chia sẻ qua:

Giống như máy tính, smartphone sử dụng hệ điều hành cũng có các chức năng tương tự như upload/download dữ liệu, truy cập web, cũng như các dữ liệu được lưu trữ bởi các ứng dụng... Vì vậy mà rất nhanh chóng các điện thoại Android sẽ trở nên lộn xộn và đầy rác


Các biện pháp dọn dẹp đúng cách sẽ giúp lấy lại không gian lưu trữ cho các ứng dụng mới, cập nhật hệ thống hoặc để có thêm bộ sưu tập ảnh, nhạc hoặc video yêu thích.

Tập tin tải về

Trên mỗi thiết bị Android thường chứa nhiều thông tin cá nhân của người dùng, thậm chí có thể nhiều hơn bất cứ thiết bị nào như các email, địa chỉ liên lạc, các dịch vụ lưu trữ đám mây đang sử dụng, các bức ảnh vừa được chụp, video...


Nếu không chắc chắn về những dữ liệu gì đang được lưu trữ trong bộ nhớ của máy hoặc thẻ SD thì việc sử dụng một ứng dụng quản lý tập tin sẽ là điều rất cần thiết, giúp người dùng duyệt qua mọi dữ liệu. Hiện nay, một số thiết bị Android như Samsung Galaxy series đều được tích hợp ứng dụng quản lý tập tin riêng, dù không phải xuất sắc nhưng vẫn có thể sử dụng tốt cho các nhu cầu quản lý tập tin cơ bản.


Tuy nhiên, nếu không thích các ứng dụng quản lý tập tin được tích hợp sẵn, việc lựa chọn các ứng dụng thay thế như ES File Explorer -  ứng dụng quản lý tập tin hàng đầu, tích hợp cả các giải pháp điện toán đám mây như Google Drive , Dropbox, OneDrive... Ứng dụng này thậm chí còn cho phép gửi các tập tin trực tiếp từ điện thoại đến máy tính nếu cần.

Hình ảnh

Rõ ràng, hình ảnh sẽ là một trong những nguyên nhân chiếm dụng bộ nhớ của máy nhiều nhất. Tùy thuộc vào độ phân giải của camera trên máy mà mỗi ảnh chụp thường có dung lượng khoảng 3MB, việc sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây sẽ cho phép người dùng sao lưu toàn bộ ảnh của mình nhanh chóng, sau đó có thể xóa chúng trên máy để tăng khả năng lưu trữ cho máy.


Nếu không sử dụng giải pháp sao lưu trực tuyến thì chỉ cần kết nối cáp USB để kết nối điện thoại vào máy tính rồi chuyển hình ảnh sang.

Ứng dụng dữ liệu lộn xộn

Khi cài đặt một ứng dụng, các ứng dụng đó thường sẽ tạo ra một thư mục lưu trữ thông tin như tùy chọn cài đặt, hình ảnh hoặc các bản ghi hoạt động. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì được lưu trữ trên thiết bị từ các ứng dụng. Ví dụ, mỗi khi xem một đoạn video trên Instagram, dữ liệu video đó cũng sẽ được lưu trữ trên thiết bị của bạn, nó sẽ giúp cho video tải nhanh hơn nếu cần xem lại. Tuy nhiên, điều này là không cần thiết, do đó việc xóa toàn bộ các file tạm đó đi để làm sạch hệ thống và lấy lại bộ nhớ là việc nên làm thường xuyên.


Sử dụng các ứng dụng dọn dẹp hệ thống như 1Tap Cleaner sẽ cho phép xóa tất cả các tập tin rác cùng một lúc. Ứng dụng này sẽ cung cấp thông tin có bao nhiêu dữ liệu của một ứng dụng mà bạn sử dụng được lưu trữ trong bộ nhớ cache rồi xóa chúng đi nếu muốn, đồng thời cho phép xóa các bản ghi cuộc gọi cũng như các tin nhắn văn bản. Ngoài ra, 1Tap Cleaner còn hỗ trợ gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng mà không cần phải sử dụng Google Play Store.


Một giải pháp hiệu quả khác là Clean Master, sẽ giúp xóa các tập tin lưu trữ, cùng với các tập tin linh tinh có dung lượng lớn hơn 10 MB. Tùy chọn Memory Boots sẽ đóng các ứng dụng không sử dụng nhưng vẫn đang chạy ở chế độ nền.

Chia sẻ qua:

quet rac

thu thuat android

toi uu android

Đăng phản hồi:

0 comments: