[Khám phá] Tăng tốc sạc pin cho smartphone

Chia sẻ qua:

Nhiều người dùng gặp phải trường hợp sạc pin cho smartphone mất khá nhiều thời gian, đôi khi còn lâu hơn so với bình thường. Những thủ thuật trong bài có thể giúp sạc pin cho smartphone nhanh hơn mà không cần phải thay pin khi chưa đến mức cần thiết.
Tắt hoặc chuyển đổi các thiết lập kết nối

Khi các kết nối mạng như Wi-Fi hay 3G được bật trong lúc đang sạc pin, ngay lập tức điện thoại sẽ liên tục tìm kiếm các mạng này để kết nối hay cố gắng đánh dấu vị trí của người dùng trên GPS. Nhưng nếu tắt các kết nối này đi, pin của điện thoại sẽ không phải tiêu tốn nhiều để làm việc này và sẽ sạc nhanh đầy hơn. Tuy nhiên, một sự lựa chọn khác nữa là người dùng có thể chuyển thiết bị sang chế độ Airplane Mode để tăng tốc độ quá trình sạc pin, tất nhiên cũng nên ngưng sử dụng trong khi sạc vì màn hình của điện thoại là nguyên nhân tốn pin nhiều nhất.


Tuy nhiên, khi chuyển sang chế độ Airplane Mode thì sẽ không nhận được các cuộc gọi từ bất kỳ số điện thoại nào, để khắc phục hiện tượng này, đảm bảo kết nối mạng di động được kích hoạt và nên tắt tất cả mọi kết nối khác, đặc biệt là kết nối dữ liệu mạng 3G. Tất nhiên một yếu tố không thể thiếu là giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất hoặc đảm bảo cho màn hình tắt càng lâu càng tốt.

Sử dụng đúng loại cáp và bộ sạc

Tất cả các bộ sạc dành cho smartphone đều được ghi chi tiết các thông tin, nhưng đáng chú ý nhất chính là điện áp của bộ sạc, thông thường điện áp của các bộ sạc cho smartphone chỉ nằm trong khoảng 5.0V đến 1A.


Do đó nếu bộ sạc có cường độ dòng điện cao hơn 1A thì không nên lo lắng vì điện thoại sẽ vẫn sạc được bình thường nhưng tốc độ sạc sẽ nhanh. Nếu cường độ dòng điện của bộ sạc ghi thấp hơn 1A, điện thoại sẽ sạc chậm hơn. Mặc dù quy tắc này không phải luôn đúng trong mọi loại smartphone trước đây, nhưng đúng với hầu hết các loại smartphone được phát hành trong vài năm qua. Một yếu tố khác là cần sử dụng đúng loại cáp sạc đi kèm máy với bộ sạc.

Sạc trực tiếp từ nguồn điện và không nên sạc qua cổng USB


Hầu hết các loại smartphone đều đi kèm với cáp USB, cáp này vừa để chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính và ngược lại, nhưng cũng có thể được sử dụng để sạc điện thoại thông qua cổng USB, nhất là laptop. Nhưng tốc độ sạc pin sẽ chậm hơn nhiều so với việc sạc trực tiếp từ nguồn điện vì:

Mỗi Power adapters sử dụng để sạc qua cổng USB thường có cường độ khoảng 0,5A, vì vậy mà thời gian sạc sẽ lâu hơn so với Power adapters có cường độ 1A. Thậm chí cổng USB 3.0 còn có cường độ tối đa lên đến 0.9A, nhưng thường ít khi cường độ thực tế đạt được như vậy.

Nếu kết nối iPhone với máy Mac, nó sẽ bắt đầu đồng bộ hóa ngay lập tức và đây chính là nguyên nhân làm cho điện thoại sạc chậm hơn.


Bỏ điện thoại ra khỏi vỏ và đặt ở nơi thoáng mát

Khi sử dụng có thể bạn không tháo điện thoại ra khỏi vỏ nhưng nếu khi sạc điện thoại, việc tháo điện thoại ra khỏi vỏ là điều cần thiết, vì nó sẽ giúp điện thoại sạc nhanh hơn. Vì pin của smartphone là pin lithium-ion, loại pin này có một nguyên tắc đơn giản đó là pin mát hơn thì khả năng sử dụng sẽ tốt hơn.


Vì vậy tháo điện thoại ra khỏi vỏ sẽ giúp cho nhiệt độ của điện thoại và của pin thấp hơn từ đó sạc nhanh hơn. Tất nhiên cũng không ai sạc điện thoại mà lại đặt điện thoại ở nơi ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào làm máy và pin nóng lên từ đó lại kéo dài thời gian sạc hơn.

Chia sẻ qua:

kham pha

thu thuat android

Đăng phản hồi:

0 comments: