[Thủ thuật] Cách tìm thiết bị Android bị mất

Chia sẻ qua:


Bạn đánh mất một thiết bị Android và đang không ở gần một chiếc máy tính nào cả thì phản ứng đầu tiên của bạn có thể là nhanh chóng về nhà để kiểm tra định vị GPS của thiết bị.
Tuy nhiên, với bản cập nhật gần đây của ứng dụng Quản lý thiết bị Android (Android Device Manager), bạn có thể kiểm tra vị trí GPS từ một thiết bị Android của một người khác.

Từ trình duyệt web trên máy tính hoặc trên một thiết bị Android khác, bạn có thể gọi cho thiết bị Android đã mất, khóa thiết bị với một mật khẩu mới hoặc xóa bỏ dữ liệu trên thiết bị. Nhưng nếu không có máy tính để truy cập hoặc cũng không thể nhờ tới một thiết bị Andoird khác? Giải pháp là nhờ tới các tính năng mới cập nhật của ứng dụng Android Device Manager.


Giờ đây, thay vì phải vội vã về nhà để sử dụng máy tính, bạn có thể xác định vị trí điện thoại Android của bạn từ thiết bị Android của một người khác. Tuy nhiên, điều kiện là bạn phải thực hiện bảo mật tài khoản Gmail bằng quy trình xác minh 2 bước.

Lúc này, điều bạn cần làm là sử dụng các mã xác minh được cung cấp khi kích hoạt xác minh 2 bước tài khoản Gmail. Cụ thể như sau:


Bước 1: Mở ứng dụng Android Device Manager (hoặc cài đặt ứng dụng này lên thiết bị Android bạn đang mượn) và nhấp chọn tên người dùng ở trên đầu trang. Sau đó chọn "Khách" (Guest).


Bước 2: Đăng nhập tài khoản Gmail của bạn với mật khẩu bạn đã đăng ký. Tại ô xác nhận thứ hai, hãy nhập một trong các mã số xác minh của bạn.

Lưu ý: Mỗi mã số xác minh chỉ có thể được sử dụng một lần. Ngoài ra, nếu bạn tạo ra một bộ mã mới, tất cả các mã dự phòng trước đó sẽ vô hiệu.


Bước 3: Chọn thiết bị của bạn và sau đó chọn các hành động cần thiết để giúp bạn xác định vị trí của thiết bị. Khi hoàn tất, hãy nhấp vào Đăng xuất ở đầu trang.

Sẽ khá bất tiện nếu luôn phải mang theo bên mình mã xác minh nhưng bạn thấy đấy chúng có thể giúp xác định được vị trí của thiết bị Android đã mất trong trường hợp bạn không có máy tính bên cạnh.

Chia sẻ qua:

thu thuat android

tim android mat

Đăng phản hồi:

0 comments: