Máy tính bảng hoàn toàn không thay thế được máy tính PC

Chia sẻ qua:

Nhìn chung, đối tượng chính của những nhà sản xuất PC bây giờ là những người muốn có một thiết bị điện toán để làm công việc chuyên môn của mình.

Còn nhớ khi Apple tung ra chiếc máy tính bảng iPad đầu tiên hồi tháng 4-2010, coi như làm một cuộc cách mạng về cách người ta tiếp cận với thiết bị điện toán cá nhân, thiên hạ ráp vào ca ngợi nó, dự báo một cuộc thoái trào của máy tính cá nhân. Thật sự là thiết bị điện toán rẻ hơn và tiện dụng hơn đó đã được nhiều người dùng ở tầm trung chọn thay cho những chiếc PC to đùng, nặng nề và phức tạp.
Sau vài năm chứng kiến sự tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước của các tablet iOS và Android, trong lúc thị trường PC ế như "bánh bao chiều", từ đầu năm 2014 tới nay, thế giới lại được nhìn thấy một cú đảo chiều khiến Intel (phần cứng) và Microsoft (phần mềm) rung đùi hể hả. Lần đầu tiên sau mấy năm ì ạch, thị trường PC đột ngột có dấu hiệu khởi sắc trở lại, trong khi thị trường tablet lại như vướng phải bãi bùn lầy.
Điều gì đã xảy ra? Phép mầu nào đã xuất hiện đáp lời cầu khấn bấy lâu nay của các nhà sản xuất PC?
Peter Yared, sáng lập viên của công ty Sapho chuyên về giải pháp CNTT cho các doanh nghiệp và từng là một CIO của CBS Interactive, ngày 24-8-2014 đã giải thích trên trang công nghệ TechCrunch rằng: Chuyện tablet chựng lại trên thị trường không có gì phải ngạc nhiên. Thiết bị này đã tới giai đoạn bị bão hòa. Tự bản thân chúng đã có những giới hạn nhất định, chẳng có gì thay đổi nhiều về kích thước, độ phân giải màn hình, tốc độ bộ vi xử lý,…
Từ ông bà nội ngoại cho tới cháu chắt bây giờ đều có trong tay ít nhất là một chiếc tablet. Và cho tới nay, hầu hết số tablet đó vẫn còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người đã mua chúng. Số người sắm tablet vì thời trang và công ngệ đâu có là bao.
Vậy thì, nếu không phải tablet bị "đứt bóng", hà cớ chi phải tốn tiền tậu một cái mới, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn này. Có nghĩa là, các nhà sản xuất tablet khi tung ra sản phẩm mới chỉ có thể tập trung vào những người mới mua chiếc tablet đầu tiên.
Còn chuyện gia tăng trên thị trường PC từ đầu năm 2014 tới nay cũng chẳng nên lấy đó làm niềm vui dài lâu. Nhu cầu PC vẫn là có thật, và PC có nhiệm vụ của nó mà tablet hay laptop không thể thay thế được. Đợt bán PC tăng đột ngột vừa qua còn trùng với thời kỳ các doanh nghiệp, cơ quan phải bỏ đi các PC cũ, đặc biệt là những chiếc còn chạy hệ điều hành Windows XP mà từ tháng 4-2014 không còn được Microsoft hỗ trợ về kỹ thuật nữa.
Nhìn chung, đối tượng chính của những nhà sản xuất PC bây giờ là những người muốn có một thiết bị điện toán để làm công việc chuyên môn của mình. Vì thế, chúng cần phải mạnh, ít hao điện và dĩ nhiên là rẻ!
Chia sẻ qua:

tin cong nghe

Đăng phản hồi:

0 comments: