[Tin Tức] Thị trường máy tính bảng Android đa dạng - Ipad đang dần mất độ nóng

Chia sẻ qua:

Mặc dù doanh số bán iPad trong quý II! của năm tài chính 2014 tiếp tục giảm, nhưng Apple vẫn còn làm "vua" của vương quốc máy tính bảng toàn cẩu. Theo báo cáo về thị trường máy tính bảng quý 11/2014 vừa được hãng nghiên cứu thị trường IDC công bố hôm 24/7/2014, thị phần Apple giảm sút trong khi các công tỵ khác như Lenovo lại nhanh chóng lên hạng. Điều đáng buồn cho Apple là quý II vừa qua, thị trường chung lại tăng được 11%, còn mình lại bị giảm.

Theo IDC, Apple hiện chiếm 26,9% thị phẩn máy tính bảng toàn cầu, giảm tới 9,3% so với một năm trước đó. Đứng thứ 2 là Samsung với 17,2% (tăng 1,6%). Gây ấn tượng mạnh nhất là Lenovo, hiện là tay chơi số 3 với thị phấn 4,9% (tăng tới 64,7% so với cùng kỳ năm ngoái). Hai hãng Đài Loan chia nhau hai vị trí còn lại của Top 5, ASUS chiếm 4,6% và Acer 2%.
Ngôi vị dẫn đẩu của Apple đang bị cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn từ Samsung nằm trong bối cảnh chung của thị trường máy tính bảng toàn cẩu với sự lấn lướt của dòng thiết bị chạy hệ điểu hành Android.

Theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics, trong quý 11/2014, có 52,9 triệu chiếc máy tính bảng được xuất xưởng trên thế giới, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này có 36,8 triệu chiếc chạy Android, chiếm 70% thị phẩn máy tính bảng. Như vậy, số lượng máy tính bảng Android bán được từ tháng 3 tới tháng 6/2014 tăng 11% so với một năm trước đó.

Trong khi đó, Apple chỉ bán được 13,3 triệu chiếc iPad các loại, giảm so với cùng kỳ năm trước. Đây là số liệu của Strategy Analytics. Còn số liệu do chính Apple công bố, số máy tính bảng chạy hệ điều hành ¡os bán được trong quý 11/2014 là 12,3 trỉệu chiếc. Theo Strategy Analytics, thị phẩn của Apple trên thị trường máy tính bảng toàn cẩu giảm còn 25%. Tăng mạnh nhất là máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows, tăng tới 28% so với cùng kỳ năm trước, đạt số lượng bán ra 2,7 triệu máy, chỉ chiếm 5% thị phẩn còn lại. Thật ra, quý II, và cả quý III, hàng năm vốn không phải là thời điểm vàng của Apple. Trong khi các hãng đối thủ liên tiếp tung ra những model máy tính bảng mới, Apple chỉ giới thiệu các mẫu iPad mới vào những tháng cuối năm.

Chỉ có điểu, theo giới quan sát thị trường công nghệ, thị phẩn của thiết bị iOS trên thị trường máy tính bảng toàn cẩu sẽ tiếp tục bị Android và Windows lấn sân. Cùng lúc đó, thị trường chung của loại thiết bị di động này đang theo chiều hướng co lại trước sự phát triển của dòng smartphone màn hình lớn gọi là phablet, mà nó hấp dẫn người dùng hơn các loại máy tính bảng màn hình nhỏ từ 8 inch trở xuống.

Chia sẻ qua:

ipad thi truong

may tinh ban android

tin tuc

Đăng phản hồi:

0 comments: