[Thị trường] Điện thoại màn hình lớn lấn át máy tính bảng cỡ nhỏ

Chia sẻ qua:
Người dùng có xu hướng lựa chọn smartphone màn hình lớn thay vì tablet dưới 8 inch, tuy vậy các máy tính bảng từ 11 inch vẫn tăng trưởng.



Báo cáo của NPD Display Search cho biết, doanh số máy tính bảng màn hình dưới 8 inch trong năm nay sẽ giảm sút so với tablet cỡ lớn, một phần do sức cạnh tranh mạnh mẽ của smartphone màn hình trên 5 inch. Nhu cầu máy tính bảng 7 inch tại các thị trường mới nổi và Trung Quốc đi xuống dẫn đến các nhà sản xuất lên kế hoạch giảm sản lượng đồng thời ngừng phát hành phiên bản mới.

Nhiều người lựa chọn phablet thay vì máy tính bảng cỡ nhỏ.

Năm 2013, máy tính bảng cỡ nhỏ đã tăng trưởng mạnh mẽ chiếm tới 58% thị trường tablet nói chung. Tuy vậy con số này sẽ tiếp tục giảm và nghiên cứu cho thấy đến năm 2018, máy tính bảng 8 inch đến 10,9 inch sẽ vượt các phiên bản màn hình 7 inch đến 7,9 inch. Thay vì chọn tablet cỡ nhỏ, người dùng có xu hướng sắm smartphone màn hình lớn. Báo cáo tài chính quý II/2014 của Samsung cho biết, điện thoại màn hình 5 inch đến 6 inch đang dần thay thế máy tính bảng dưới 8 inch.

Nhà phân tích Hisakazu Torii thuộc NPD cho biết, việc tăng kích cỡ màn hình sẽ giúp tăng doanh thu từ máy tính bảng. Tablet cỡ 11 inch trở lên dự kiến tăng trưởng và chiếm 10% thị trường máy tính bảng chung vào năm 2018. Công ty nghiên cứu cũng hạ dự báo doanh số tablet xuống 285 triệu thiết bị trên toàn cầu.
Chia sẻ qua:

tin cong nghe

Đăng phản hồi:

0 comments: