[Thủ thuật] Chia sẻ màn hình điện thoại lên máy tính bảng, laptop, PC

Chia sẻ qua:
Tin Android xin hướng dẫn các bạn một cách dễ dàng và hiệu quả để chia sẻ màn hình điện thoại, nói cách khác là thao tác trên điện thoại trực tiếp trên máy tính bản PC, laptop hoặc trên máy tính bảng có màn hình lớn hơn. Sử dụng android trực tiếp trên máy tính Window


Để thực hiện được có rất nhiều cách nhưng đa phần yêu cầu thiết bị android root và thường không ổn định. Tuy nhiên đối với các dòng điện thoại Samsung, chúng ta có thể sử dụng giải pháp Side Sync 3.0 để chia sẻ màn hình, thao tác chuột, bàn phím trực tiếp trên PC, Laptop, Tablet

Ngoài ra chúng ta có thể thao tác kéo thả, copy dán, Ctrl+ C và Ctrl+ V qua lại giữa điện thoại và thiết bị được kết nối một cách hiệu quả.

Tin Android đã tiến hành kết nối Galaxy S5 với Galaxy Note 10 2014 bằng wifi và Galaxy S5 với máy tính PC bằng USB. Thao tác phản hồi chuột và bản phím gần như ngay lập tức, âm thanh được truyền lên một cách rõ ràng, nghe nhạc xem phim trên 'cửa sổ điện thoại' quả là một trải nghiệm mới mẻ. Mục đích chính của tính năng này là giúp chúng ta tập trung vào công việc hơn, hiệu quả khi sử dụng với máy tính, thao tác công việc, nhận tin nhắn, cuộc gọi trực tiếp bằng loa trên vi tính; chúng ta không mất thời gian để cầm điện thoại lên quá trình làm việc sẽ trở lên liền mạch và thú vị hơn nhiều.

Hiện tại Samsung chỉ hỗ trợ vài dòng thiết bị mới:

- Galaxy Note 3, Galaxy S5, Galaxy S4(*)
- Galaxy NotePro (12.2), Galaxy TabPro (8.4/10.1/12.2), Galaxy Tab 4 (8.0/10.1)

Tuy nhiên trong quá trình test, chúng tôi đã trích xuất file cài đặt trên android cài lên Note 10 2014 thì vẫn hoạt động bình thường. Nếu điện thoại của bạn là Samsung cứ tải file cài đặt về và tiến hành cài đặt bình thường.

Để cài đặt trước tiên chúng ta cài đặt trên Android tải về tại
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sec.android.sidesync30

Như đã nói ở trên chỉ những thiết bị được liệt kê mới tải về được, các bạn có thể tải trực tiếp file apk mà cúng tôi đã trích xuất tại đây và thực hiện cài đặt.

Nếu là kết nối giữa điện thoại và máy tính bảng Samsung thì các bạn tải về trên 2 máy và mở ứng dụng lên để kết nối


Nếu kết nối với laptop, máy tính bàn PC, các bạn phải tải về file cài đặt tại đây. Sau đó bấm Next, Next... cài đặt như những ứng dụng bình thường trên Window.

Mình xin hướng dẫn cách kết nối giữa máy tính và điện thoại khi quá trình cài đặt thành công

Nếu là laptop thì bạn kết nối điện thoại và laptop cùng một mạng wifi và bật sang chế độ Wi-fi. nếu là máy bàn vì không có thể kết nối wifi, nên chỉ còn cách là cấm trực tiếp USB vào vi tính và bật sang USB như trong hình. Kết nối bằng cáp USB sẽ có kết quả ổn định hơn. Sau đó mở Side-Sync trên điện thoại, chương trình sẽ tự động kết nối


Kết nối PC và S5


Kết nối Note 10 - 2014 và S5

Chúc các bạn thành công! Bài viết của Tin Android - Ungdungviet.net

Chia sẻ qua:

android

chia se man hinh android

ket noi may tinh

show

thu thuat android

Đăng phản hồi:

1 comments: