[Tin Tức] Máy tính bảng playbook của Blackberry lại tạo cơn sốt mới

Chia sẻ qua:


ĐÃ 20g30 NHƯNG MỘT CỬA HÀNG KINH DOANH THIẾT BỊ DI ĐỘNG TRÊN ĐƯỜNG TRẦN HUY LIỆU, QUẬN PHÚ NHUẬN VẪN TẤP NẬP KHÁCH RA VÀO. TRÊN BÀN TEST SẢN PHẨM VÀ GIAO DỊCH LA LIỆT TABLET PLAYBOOK. CÔ CHỦ CỬA HÀNG KHÔNG HỎI KHÁCH HÀNG MỚI VÀO MUA GÌ MÀ CHỈ LẶP ĐI LẶP LẠI CÂU: ANH/CHỊ CÓ DÁN MAN HỈNH VÀ LẤY BAO DA KHÔNG? 

Bán như bán rau !

Không thắc mác hay săm soi bất cứ điều gì, hầu hết khách hàng đều gật đầu đổng ý trước lời chào mời của chủ cửa hàng. Và như mặc định, những con tablet Playbook được lấy ra dán màn hình lia lịa. Vừa dán, chủ cửa hàng không ngừng than thở, sáng giờ không kịp ăn uống gì, chỉ lo dán màn hình. Đáp lại là thái độ im lặng và chỉ mong sao đến lượt máy mình được dán màn hình của hơn chục khách hàng chen chúc trong không gian cửa hàng chưa đến 20m2. Cứ thế, hết lượt khách này vào rồi đến lượt khách nọ đến. Sau vài động tác test máy đơn giản, các khách hàng nhanh chóng đổng ý, tức tốc thanh toán và chỉ muốn ra về ngay mà không phải đợi dán màn hình quá lâu.Thậm chí có khách hàng còn không thèm hỏi thông tin gì, vào cửa hàng nói ngay và cho một em Playbook đẩy đủ đổ chơi. Như quá quen với điệp khúc này, chủ cửa hàng cũng thao tác rất nhuyễn, bóc ngay con máy đã dán sẵn màn hình, với tay lấy bao da trong thùng gần đó và nhanh chóng thu tiền khách. Không giấu giếm, chủ cửa hàng cho biết, còn mấy mối lấy hàng sỉở tỉnh đang nóng lòng đợi nên phải tranh thủ để kịp đóng hàng gửi về cho họ kịp bán vào ngày mai.

Sức nóng của sản phẩm còn lan tỏa trên khắp các diễn đàn công nghệ và topic mua bán hàng Online. Những lô hàng Playbook độc đáo vừa đáp cảng; mới về đợt tablet Playbook hàng Mỹ, giá Việt... được rao nhan nhản, áp đảo cả những topic rao bán ¡Phone, ¡Pad. Mức giá có chênh lệch từ 1,5- 2,2 triệu đồng tùy theo phiên bản, tình trạng máy, điểu kiện bảo hành nhưng tựu trung lại, mọi ý kiến tham gia mua bán đều xuýt xoa về mức giá quá tuyệt cho tablet thương hiệu. Theo đó, quá trình mua bán diễn ra nhanh chóng. Nhiều quyết định đưa ra chỉ trong tích tắc, thậm chí topic vừa rao đã vội đóng với lý do hết hàng, chờ nhập mới. Anh Khưu Minh, quản lý một cửa hàng công nghệ Online trên Facebook chia sẻ: lâu lắm rổi thị trường mới lại có đợt hàng tablet giá tốt đến thế. Với mức giá này, thông thường người mua chỉ có thể dám nghĩ đến vài mẫu được được của Đài Loan. Trong khi đây lại là nguổn hàng Mỹ, thiết kếổn, màn hình đẹp và chất lượng thì không phải bàn. Quả thật tại thời điểm này, nếu không dứt khoát đưa ra quyết định "múc" nhanh, có thể sẽ không còn hàng mà mua.

"Nghi án" hàng Refubished

Đặt câu hỏi vì sao lại có nguồn hàng tốt giá rẻ đến vậy, anh Minh giải thích: về cơ bản, Playbook là con tablet ổn vể mọi mặt: Cấu hình, thiết kế, chất lượng, đầy đủ tiện nghi như sẵn 4G.Tuy nhiên, người dùng Việt lại không chuộng lắm hệ điéu hành BlackBerry.Thêm nữa, thời gian đẩu mới ra mắt thị trường, giá Playbook khá đắt, không có nhà phân phối chính thức nên khách hàng càng không màng đến. Mọi chuyện sẽ không có gì thay đổi nếu BlackBerry không bất ngờ hạ giá Playbook cũng giống như đã từng hạ giá Z10.Thấy giá tốt, các cửa hàng và dân buôn đua nhau xách tay về vì đã có sẵn kinh nghiệm sẽ hút hàng nhưthời điểm Z10 tụt giá.

Vậy là tạo nên cơn sốt. Chỉ mới bắt đẩu rộ lên từ hơn tuần nay nhưng sản lượng giao dịch Playbook có thể khiến người dùng "choáng". Chỉ tính riêng 30 phút tại cửa hàng trên đường Trần Huy Liệu, chủ cửa hàng sơ sơ bán được 3 máy cho một mối sỉ, 2 máy cho 2 khách đang có mặt tại cửa hàng.Tay không ngừng dán màn hình cho 3 khách mới vào đồng ý mua. Đấy là chưa kể lượng khách đặt hàng qua điện thoại và chờ đến giờ đi lấy.

Dù vậy, rất nhiểu ý kiến cho rằng sở dĩ có mức giá rẻ vậy còn bởi đây là nguồn hàng Refurbished. Nếu không phải vậy thì nguổn hàng ở đâu mà lại xuất hiện đổng loạt ổạt nhưthế. Các đẩu mối nắm được thông tin nên cho thu gom nguồn hàng này cũng như đặt sẵn bao da chuẩn bị. Điểu mà trước đây rất hiếm xảy ra, nhất là với các dòng máy ít phổ biến như Playbook. Máy được xách tay về bán nhưng phụ kiện đi kèm lại rất hiếm. Đây là minh chứng cho việc các cửa hàng đã có những tính toán rất kỹ lưỡng cho cơn lốc mang tên Playbook này. Nếu để ý sẽ thấy, rất nhiều cửa hàng rao bán hàng mới 100% nhưng chỉ có máy, sạc và không có hộp. Dù các cửa hàng đều giải thích hàng xách tay nên không có hộp nhưng cũng không tránh khỏi sự nghi ngờ của bộ phận khách hàng. Khách hàng Nguyễn Sơn thẳng thán, đang tìm kiếm con hàng tương tự trên eBay và nhận thấy mức giá chung là 1,9 triệu đổng, chưa gổm thuế, ship. Nếu cộng tất cả các khoản chi phí lời nữa thì giá phải tẩm 2,5 - 2,7 triệu đổng mới đúng.Thế nên giá rẻ mà các cửa hàng đang rao bán hiện nay là khả nghi lắm.

Mang nghi ngờ này trao đổi với anh Minh, người có thâm niên bán những mặt hàng thuộc dạng đặc biệt như Playbook, anh chia sẻ:"Người dùng đừng nghĩ tiêu cực Refurbished là hàng lỗi, hàng bị mông má lại. Ở nhiều nước, đơn giản đây là nguồn hàng được chính hãng thu lại khi người dùng không muốn dùng nữa sau thời gian dùng thử. Sau khi thu vào, hãng cho chỉnh trang lại và đóng dấu Refebushed để khẳng định đây là nguồn hàng đã qua sử dụng và vẫn được bảo hành của hãng. Thế nên, xét ở góc độ nào đó, hàng Refurbished vẫn còn tốt so với hàng nhái, hàng dựng. Hơn thế, Playbook không phải là chiếc tablet được ưa chuộng từ trước nên càng không có hàng dựng hay hàng nhái. Theo tôi, ở mức giá 2 triệu đồng trở lại, cũng không có lựa chọn nào tốt hơn Play book nên dù có Refurbished thì đây vân là lựa chọn được tôi đánh giá cao trên cả hai phương diện: giá và chất lượng. Đến nay, tôi vân cho rằng đây không phải là Refurbished mà có thể là nguồn hàng từ các nhà mạng thanh lý mẫu kén khách, điều đã từng xảy ra trước đây với trường hợp của HP Veer. Bằng chứng là nhiều tablet Playbook được chào bán hiện nay phía sau có in logo nhà mạng. Vấn đề còn lại là bạn có dám mạnh dạn làm quen với hệ điều hành không phổ biến lắm, sê gặp vài trở ngại trong quá trình sử dụng".

Chia sẻ qua:

tin tuc

Đăng phản hồi:

0 comments: