[Phân tích] Vì sao nhiều smartphone "đỉnh'' có giá sốc?

Chia sẻ qua:

CUỘC ĐUA KHỐC LIỆT GIỮA SMARTPHONE KHÔNG CHỈ KHIẾN THỊ TRƯỜNG    SMARTPHONE TẨM TRUNG NÓNG LÊN VỚI LIÊN TIẾP XUẤT HIỆN NHỮNG ĐẠI DIỆN MỚI, GIÁ HẤP DẦN ĐẾN KHÔNG NGỜ MÀ CÒN LÀ cú HUÝCH ĐỂ SMARTPHONE ĐỈNH NGÀY CÀNG CÓ GIÁ HỢP LÝ HƠN. TUY NHIÊN, ÍT AI NGỜ RẰNG, ĐẰNG SAU cuộc CẠNH TRANH DỮ DỘI GIỮA CÁC NHÀ SẢN XUẤT THÌ SMARTPHONE ĐỈNH HIỆN có GIÁ RẺ KHÔNG TƯỞNG CÒN BỞI NGUYÊN NHẪN KHÁC.

Bất ngờ giá iPhone 5S, 5C lock

Cách đây khoảng 2 tháng, thị trường rộ lên đợt hàng iPhone 5S, 5C lock nhà mạng Sprint giá rẻ chỉ bằng chiếc iPod (từ 5-6 triệu đổng). Trong khi đó, nểu đây là của AT&T thì giá phải tẩm vào khoảng 12 triệu đổng cho 5S 16GB và 9 triệu đóng cho 5C 16GB. Giải thích cho mUc giá ngoài sức tưởng tượng này, anh Hoàng Phú Long (chủ cửa hàng chuyên cung cấp IPhone quận 3) cho biết: Đối với điện thoại bịlock nhà mạng thì vẫn có thể dùng SIM ghép như cách vẫn làm lâu nay. Song, thị trường trong nước hiện chỉ có SIM ghép dùng được cho các mạng lớn như AT&T. Với riêng mạng Sprint thì SIM ghép chưa hỗ trợ nên không thể nghe gọi được. Thế nên, iPhone 5S, 5C bịlock mạng Sprint thì xem như không dùng được tại thị trường trong nước. Đó chính là lý do khiến giá máy rất rẻ vì chỉ có thể dùng thiết bị cho các hoạt động giải trí. Điều đáng nói, mặc dù không có SIM ghép đểunlock nhưng thời gian qua, người dùng vẫn chọn mua và nhiều đấu nậu vẫn âm thẩm cho gom hàng. Lý do hàng vẫn hot được anh Long tiết lộ là chờ SIM ghép dành cho Sprint. Và đúng VỚI dự đoán, hiện SIM ghép giá khoảng 250.000 đổng đã hỗ trợ nhiều nhà mạng hơn nên iPhone 5S, 5C lock Sprint được bẻ khóa và đã tăng giá: 5S 16GB Sprint 8,7 triệu đổng, 5C 16GB Spirnt 6 triệu đổng. Anh Phú Long cũng lưu ý thêm, đây là mức giá hấp dẫn cho những ai yêu "Táo", bằng chứng là sản phẩm đang tiếp cận rộng rãi hơn với nhiều tầng lớp khách hàng. Nhưng khi chọn mua, người mua cẩn nắm rõ thông tin: nếu máy ở phiên bản iOS 7.1.1 sẽ bị lỗi một số chức năng như không dùng được 3G.Từđó, hãy chọn các máy chạy 7.0.X đã fix được tất cả lỗi.

Smartphone nhà mạng Nhật - Hanjuon hút hàng

Hal năm trở lại đây, không thể phủ nhận cuộc cách mạng vể giá của háu hết smartphone ở các phân khúc từ thấp đến cao. Ở phân khúc giá trung bình và thấp, smartphone chính hãng đã có những sản phẩm đột phá vể giá: Nokia 520, 525, X, XL và mới đây nhất là bộ 3 ZenFone 4, 5,6... ở phân khúc cao cấp, nhiều   smartphone đỉnh như Sony Xperla, HTC, Nokia Lumla dòng 9x trở lên cũng ngày càng vừa túi tiền người dùng trung bình khá hơn. Tuy thế, ở góc độ hàng xách tay, giá "mướt", smartphone nội địa Nhật - Hàn vẫn có sức hút riêng, nhất là đối với các bạn sinh viên, người dùng không chú trọng lắm vào sản phẩm thương hiệu mà tập trung mạnh vào cấu hình và những gì mà thiết bị mang lại tương xứng với mức giá họ chi ra. Những khách hàng đã tin tưởng chọn phân khúc này đều có chung nhận xét: Nhật - Hàn là những thị trường cao cấp, khó tính nên smartphone nội địa có vật liệu, chất lượng hoàn thiện sản phẩm tốt, bền bỉ qua thời gian sử dụng. Tiếp đó là p/p (giá/hiệu năng) tốt. Đơn cử như những mẫu đang hot hiện nay: Sky 870 (brandnew 5,7 triệu đổng; 99% 4,7 triệu đóng), LG VU3 (99% 5,8 triệu đóng), LG G2 Docomo (brandnew 6,5triệu đóng), LG G Pro 2 (brandnew 9,7 triệu đổng, 99% 8,7 triệu đóng), Samsung S5 (brandnew full box 12,5 triệu đống), Samsung Note 3 (brandnew full box 12,5 triệu đổng), Samsung S4 (99% 7 triệu đồng). Chính nhờ mức giá tốt nên smartphone nội địa Nhật - Hàn luôn sôi nổi trên thị trường. Lý glảl cho sự rộn ràng này, một chủ bỏ mốl sì lâu năm nguồn hàng này chia sẻ: Dẫu tốt, dẫu ngon nhưng rào cản về khái niệm sản phẩm nội địa cũng khiến cho mặt hàng này gặp những khó khăn nhất định: không có bảo hành chính hẵng, nhanh rớt giá, mua đứt bán đoạn, sản phẩm khó mua đi bán lại được giá... Mà như thế thì khó mà đẩy giá cao lên để bán.

Bạn biết gì vể điện thoại nhà mạng?

Điện thoại nhà mạng là điện thoại được nhà sản xuất bào chế lại để dùng riêng và phù hợp cho nhà mạng đó theo sự hợp tác giữa nhà mạng và nhà sản xuất. Chính vì lẽ đó nên điện thoại nhà mạng thường có giá rẻ hơn bản quốc tế vì các nhà mạng tạo chính sách giá tốt để thu hút người dùng sử dụng mạng điện thoại của mình. Một số điện thoại nhà mạng ngay từ lúc xuất xưởng đã bị khóa, chỉ sử dụng được duy nhất nhà mạng đó (như IPhone AT&T chỉ dùng được mạng AT&T, muốn dùng mạng khác phải unlock). Điện thoại nhà mạng vốn không quá xa lạVỚI người dùng Việt.Trước đây, thị trường Việt đã từng phổ biến iPhone, BB của các nhà mạng Mỹ như AT&T, Verizon, Sprint... hay dòng smartphone nắp gập "khủng" của các nhà mạng Nhật: Docomo, Softbank. Đến nay, điện thoại nhà mạng như Docomo, Softbank không còn thịnh hành nữa mà thay vào đó là sự phổ biến của các dòng Android Phone từ nhà mạng Hàn Quốc như SKTelecom (S), KT Corp (K), LG Uplus (L) và iPhone từ các nhà mạng Mỹ.

Tất nhiên là giá rẻ sẽ kèm theo nhiều nguy cơ và rủi ro cũng như bất tiện trong sử dụng mà người dùng cẩn cân nhắc khi lựa chọn. Cũng là nguổn hàng của nhà mạng, hàng nội địa dành riêng cho thị trường trong nước nhưng smartphone Nhật - Hàn không bịunlock như các nhà mạng ở Mỹ. Dù vậy, thiết bị vẫn có những hạn chế vì là phiên bản nội địa. Song, những hạn chế này đến nay đều đã được fix đầy đủ như lỗi SMS chí 80 ký tự hiện không còn nữa, việc uprom để nâng hệ điểu hành cũng diễn ra thuận lợl hơn.

Vấn để còn lại là người dùng cẩn chú ý là dòng smartphone nội địa Nhật - Hàn này thường bị tách phụ kiện ra bán riêng. Brandnew hay Likenew đếu là máy còn rất mới nhưng lại chỉ có cáp sạc (đa số lại là hàng fake). Full box là đù phụ kiện zln: hộp, cáp sạc, tai nghe,dock pin, pin kèm, sách hướng dẫn. Sạc fake dùng dễ gây lỗi loạn cảm ứng màn hình nên nếu nhận thấy sạc của mình mua không đảm bảo cẩn chọn mua sạc zin tại các Trung tâm bảo hành chinh hãng của LG, Samsung. Bên cạnh đó, hièn dòng sản phẩm này cũng bát đáu xuát hiện nguồn hàng dựng (nhất là đói VỚI các mẫu hơi cũ) nên người dùng cán cần trọng và tìm hiểu kỹ thông tin trước khí mua.

Chia sẻ qua:

dien thoai cao cap

tin cong nghe

Đăng phản hồi:

0 comments: