[Khám phá] Đối thủ xứng tầm của Siri và Google Now xuất hiện

Chia sẻ qua:

Một công cụ tìm kiếm trực tuyến có cơ chế trả lời câu hỏi thông minh như con người vừa xuất hiện, thổi một luồng gió mới vào thị trường tìm kiếm mà Google gần như đã là bá chủ.

Một giải pháp tìm kiếm mới có khả năng xử lý như con người vừa xuất hiện với tên gọi Ooloo. Các thành viên của iDrive, một dịch vụ lưu trữ đám mây khá nổi tiếng dành cho iOS và Android chính là tác giả của công cụ tìm kiếm mới này.

Ooloo được đánh giá có khả năng tìm kiếm thông tin và giải quyết các yêu cầu từ người dùng hiệu quả không thua gì Siri của Apple. Nói cách khác, tân binh này có nhiều nét tương đồng với dịch vụ MayDay của Amazon và có gần như mọi thứ người dùng mong muốn ở một dịch vụ tìm kiếm.

Giao diện ứng dụng của Ooloo
Giao diện trực quan và kết quả chất lượng có giúp Ooloo thành công. Ảnh: BGR

Thay vì dùng một trợ lý ảo có thể trả lời tất cả các loại câu hỏi và không phải lúc nào cũng nhận được kết quả chính xác, Ooloo tạo dựng lòng tin của người dùng bằng cách trả lời những gì họ thật sự tìm kiếm.
Người dùng chỉ cần dùng smartphone nhập câu hỏi của mình rồi gửi đi. Đội nhóm Ooloo luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu. Khi câu trả lời đã được giải quyết, một thông báo sẽ xuất hiện trên smartphone để người dùng truy cập và nhận kết quả.

Ooloo hiện có sẵn trong thư viên ứng dụng của iOS và Android, cho phép người dùng nhập nhanh câu hỏi để gửi về cho Ooloo. Những thông tin như vị trí đang sinh sống của người dùng cũng là yếu tố để Ooloo cho ra câu trả lời phù hợp hơn. Người dùng cũng có thể phản hồi về chất lượng của kết quả mà mình nhận được.

Nhận câu hỏi
Nhận câu hỏi "ảo", trả kết quả "thật" là cách Ooloo gây ấn tượng với người dùng. 

Đội ngũ xây dựng Ooloo cho biết hiện có khoảng 50 thành viên phụ trách tiếp nhận và trả lời câu hỏi. Tùy thuộc và mức độ đơn giản hoặc phức tạp của câu hỏi mà kết quả cho ra nhanh hay chậm. Hình thức thể hiện của Ooloo vẫn sẽ là một trang tìm kiếm nhưng chất lượng các kết quả của nó sẽ tốt hơn hẳn Siri, Google Now hay Cortana.

Ooloo sẽ lưu trữ dữ liệu bao gồm toàn bộ câu hỏi và trả lời từ người dùng trong vòng 24 giờ. iDrive đồng thời cam kết thông tin người dùng cung cấp sẽ không được tiết lộ cho bên thứ ba hoặc bất kỳ công ty nào khác.

Chia sẻ qua:

kham pha

tro ly ao

Đăng phản hồi:

0 comments: