Thuê bao 3G của Vietnamobile không bị ảnh hưởng vì sự cố đứt tuyến cáp AAG

Chia sẻ qua:

Theo ông Nguyễn Tiến Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Telecom, sau khi sự cố đứt cáp xảy ra tối 15/7/2014, đội kỹ thuật của Hanoi Telecom đã thức cả đêm để rút toàn bộ phần dung lượng kết nối đã mất trên AAG qua hướng đất liền để đảm cho bảo tất cả khách hàng khai thác bình thường dịch vụ của Hanoi Telecom. Đến trưa nay, 100% lưu lượng kết nối của Hanoi Telecom trên AAG đã được tái định tuyến qua cáp đất liền.

Cũng theo công bố của đại diện Hanoi Telecom, bên cạnh việc tái định tuyến lưu lượng qua cáp đất liền, băng thông của Hanoi Telecom trên AAG đã được định tuyến đi "vòng" qua điểm đứt (vòng xuống hướng Singapore rồi quay về Hồng Kông).

Vietnamobile

Nhân viên kỹ thuật của Hanoi Telecom đã làm việc cả đêm 15/7/2014 để đảm bảo cung cấp dịch vụ cho khách hàng, và tất cả thuê bao 3G của Vietnamobile không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp AAG.

"Ngay từ khi bắt đầu cung cấp dịch vụ viễn thông, Hanoi Telecom đã có dung lượng kết nối Internet đi quốc tế trên AAG nhưng hầu như ít bị ảnh hưởng bởi sự cố AAG. Chúng tôi đã tính toán dung lượng tối ưu để trong mọi trường hợp có thể rút khách hàng qua các hướng an toàn hơn. Với sự cố lần này, toàn bộ khách hàng sử dụng 3G của Vietnamobile không ảnh hưởng gì vì dung lượng kết nối được đảm bảo thông suốt (Hanoi Telecom là công ty mẹ của Vietnamobile). Các khách hàng, đối tác nước ngoài của Hanoi Telecom tại Việt Nam và một số nước trong khu vực như Lào, Campuchia... cũng không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, do dẫn vòng lưu lượng trên AAG nên cũng có độ trễ nhất định về tốc độ kết nối", ông Nguyễn Tiến Anh Tuấn cho biết.

Chiều 16/7/2014, đại diện Tổng công ty Mạng lưới Viettel cho biết sự cố đứt cáp quang biển AAG tối qua đã khiến Viettel mất tới 40% lưu lượng kết nối. Tuy nhiên, Viettel đã nhanh chóng định tuyến lại, đàm phán mua ngắn hạn 20 GB của tuyến cáp trên đất liền. Đến thời điểm này, khách hàng sử dụng dịch vụ của Viettel đã được đảm bảo dung lượng kết nối Internet.
Chia sẻ qua:

tin cong nghe

Đăng phản hồi:

0 comments: