[Thủ thuật] 14 mẹo cũ hữu ích mà hay cho Android 2.3

Chia sẻ qua:

Android 2.3 không chỉ cải tiến về hiệu năng hoạt động mà Google còn bổ sung nhiều tính năng thú vị cho hệ điều hành mang tên Bánh gừng (Gingerbread) này. Sau một thời gian sử dụng, mình có một vài mẹo muốn chia sẻ cùng mọi người. Hi vọng nó sẽ giúp chúng ta tận dụng tối đa chiếc điện thoại của mình để phục vụ cho đời sống hằng ngày.

1. Dấu hiệu phát sáng khi cuộn (gọi là Visual Cue): báo hiệu bạn đã cuộn đến đầu hoặc cuối của danh sách. Bạn không thể tiếp tục duyệt lên hay xuống.

2. Màu của biểu tượng trên thanh thông báo: Những biểu tượng trên thanh Notification sẽ chuyển sang màu xanh khi bạn thiết lập kết nối tự do đến Google. Bình thường, chúng sẽ có màu trắng.

[​IMG] [​IMG]

3. Điều khiển bằng giọng nói: bạn có thể ra lệnh cho máy tự thực hiện một số thao tác bằng cách nhấn vào biểu tượng micro kế hộp thoại tìm kiếm hoặc nhấn phím micro trên bàn phím (cứng/ảo). Bạn sẽ được hướng dẫn một số lệnh cơ bản. Tuy nhiên, mặc định Android 2.3 chỉ hỗ trợ tiếng Anh, chưa hỗ trợ điều khiển bằng tiếng Việt.

[​IMG]

4. Tất cả mọi thứ bạn đã tải về bằng trình duyệt sẽ được tổng kết trong ứng dụng Download Manager. Bạn có thể tìm thấy trong nơi liệt kê ứng dụng (App Drawer). Đây là điểm cộng lớn cho Google khi tích hợp ứng dụng này vào Android 2.3

[​IMG]

5. Xem nhanh tất cả ảnh trong một nhóm (stack/folder) của ứng dụng Gallery bằng cách dùng hai ngón tay đặt lên folder đó và kéo rộng hai ngón tay về hai phía của màn hình. Bạn sẽ thấy hình ảnh "chạy" từ ngón tay này sang ngón tay kia rất đẹp mắt, mượt mà lại nhanh chóng nữa.

[​IMG]

6. Chọn và cắt dán nhanh chữ trong trang web bằng cách nhấn giữ lâu vào đoạn chữ bạn định sao chép, dùng hai thanh giới hạn chữ để chọn vùng và nhấn vào vùng vừa chọn là đoạn chữ đó tự động được chép vào clipboard. Giờ thì bạn có thể dán nó vào bất kì vị trí nào bạn muốn. Với ứng dụng Gmail, bạn phải vào Menu > More > Select Text.

7. Chuyển điện thoại của bạn thành điểm phát Wifi bằng cách truy cập vào Settings > Wireless & Networks > Tethering & Portable Hotspot. Cẩn thận với dung lượng tải nhé, 3G ở Việt Nam đắt tiền đấy!

8. Hiệu ứng tắt mở màn hình mới: tương tự như khi bạn mở hay tắt TV đèn hình cathode. Có thể bật lên trong mục Settings > Display > Animation. Chọn All animations.

9. Trong Gingerbread, bạn có thể nhấn kết hợp phím Shift với một chữ cái bất kì để viết hoa chữ cái đó. Có thể dùng cho cả bàn phím cứng lẫn bàn phím ảo (trên các máy hỗ trợ cảm ứng đa điểm).

[​IMG]

10. Truy cập nhanh các kí tự đặc biệt như số, dấu câu,… bằng cách nhấn và giữ bất kì phím nào có một kí tự nhỏ hay dấu …

11. Khi không cài đặt Angry Birds, hãy unmount thẻ nhớ trước khi tải lại ứng dụng này từ Market. Để unmount thẻ nhớ, bạn hãy vào Settings > Storage > Unmount SD card.

12. Muốn tiết kiệm pin, tắt 3G khi không dùng bằng cách truy cập vào Settings > Wireless & Network > Mobile Networks. Bỏ chọn ở mục Data enabled và chọn mục Use only 2G networks. Khi nào cần dùng đến mạng Internet 3G, bạn hãy thực hiện ngược lại.

13. Kiểm tra mức độ tiêu thụ năng lượng bằng cách vào Settings > About phone > Battery Use. Tại đây, bạn sẽ biết những thành phần nào của hệ thống đang dùng bao nhiêu phần trăm pin. Nhấn vào biểu đồ lược giản trên cùng của màn hình, bạn sẽ được thấy biểu đồ chi tiết về thời gian tiêu thụ điện của các chức năng như Wifi, màn hình mở, máy vào trạng thái nghỉ, sạc,… kể từ lần khởi động máy gần nhất.

[​IMG]

14. Chỉnh máy về chế độ tự điều chỉnh độ sáng màn hình theo độ sáng môi trường. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm năng lượng mà còn đỡ hại mắt khi dùng máy trong thời gian dài. Để chỉnh, bạn vào Settings > Display > Brightness. Chọn vào ô Automatic brightness. Đồng thời chỉnh luôn thời gian tự tắt màn hình ở mục Screen timeout. Nên để khoảng 30 giây là hợp lí.

Chia sẻ qua:

thu thuat android

Đăng phản hồi:

0 comments: