[Review] Đánh giá chi tiết máy tính bảng Samsung Galaxy Note Pro 12.2

Chia sẻ qua:


Galaxy Note Pro 12.2 có kiểu dáng thiết kế vẫn còn giậm chân tại chỗ. Ngoại trừ cấu hình phần cứng thì đã được nâng cấp tổng thể.

Hiện kích thước màn hình trên Galaxy Note Pro 12.2 đang gây tranh cải khá nhiều. Vì thiết nghĩ, màn hình cỡ 10 inch như hiện nay trên Galaxy Note 10.1 2014 nói riêng và các dòng máy tính bảng khác nói chung là đã quá vừa tầm trải nghiệm cho người dùng (đa số chứ không hoàn toàn).
Bạn nghĩ sao về Samsung Galaxy Note Pro 12.2?
Chưa kể đến việc, kiểu dáng thiết kế của máy cũng không cách tân gì mấy, chỉ việc khoác áo giả da và phóng to màn hình thì đã được xem là siêu phẩm hoàn toàn mới. Dĩ nhiên, cấu hình phần cứng cũng phải được nâng cấp thì mới gọi là phiên bản đương đại.

Nhưng dường như trong năm nay, Samsung thích “cải lùi hơn là cải tiến”, minh chứng hiện hữu nhất chính là ở mẫu phablet Galaxy Note 3 Neo, phiên bản giá rẻ của Galaxy Note 3.

Kiểu dáng thiết kế

Kiểu dáng của Galaxy Note Pro 12.2 được lấy ý tưởng thiết kế của năm cũ 2013, với mặt lưng nhựa giả da độc đáo. Nhưng có vẻ sự đặc biệt này cho đến thời điểm hiện tại đã mất đi sức hấp dẫn từ buổi ban đầu ra mắt, ít nhất là ở chất liệu của nó. Người dùng thường phàn nàn chất liệu nhựa này, sau khi sử dụng một thời gian thì ở các cạnh bị bong tróc trông rất xấu xí.
Mặt lưng của máy vẫn thừa hưởng thiết kế nhựa giả da của năm 2013
Mặt lưng của máy vẫn thừa hưởng thiết kế nhựa giả da của năm 2013

Tuy vào những ngày đầu sử dụng, nói một cách khách quan ở mặt thẩm mỹ, thì nhìn máy rất đẹp và sang trọng. Nhất là ở khoảng thiết kể rất tinh vi, các mũi khâu giả khít nhau bao quanh phần khung của máy đã phần nào đánh lừa thị giác của người dùng lần đầu tiên tiếp cận với loại sản phẩm tuyệt hảo này.

Nếu dùng bao da cho máy thì nhìn từ xa, các dòng máy tính bảng Galaxy Tab và Note có khác gì nhau. Vậy thì không còn cách nào khác, bạn phải sử dụng máy kỹ lưỡng hơn và đừng chạy theo câu nói: “Dân chơi thì đừng sợ mưa rơi”... Nhưng “mưa rơi thì sẽ làm ướt áo dân chơi đấy nhé!”

Galaxy Note Pro 12.2 có số đo 3 vòng lần lượt là 295.6 x 204 x 7.95 mm và cân nặng lên đến 753 gram. Với kích thước tổng thể như thế và trọng lượng tương đối nặng, thì việc người dùng trải nghiệm máy bằng một tay là hầu như không thể nào, chưa kể cả lúc dùng 2 tay sử dụng cũng đôi phần gặp chút ít khó khăn.

Theo đó, máy được trang bị màn hình kích thước 12.2 inch, nhưng phần viền bao quanh khá dày đã dẫn đến tình trạng tù túng khi bạn sử dụng, cảm giác không được thoải mái, dù biết màn hình có kích cỡ “quá khổ”. Đối với phần mặt trước của Galaxy Note Pro 12.2, Samsung đã bố trí camera phụ 2MP kề cạnh bộ cảm biến ánh sáng và logo thương hiệu của hãng ở viền phía trên.
Khoang đựng bút S-PenGiắc cắm bút S-Pen
Còn viền màn hình bên dưới, Samsung đã giao phó cho máy các phím truyền thống của mình, bao gồm: phím Home vật lý, phím Back và phím đa nhiệm là loại cảm ứng điện dung. Như thường lệ, phím Home được bao quanh bởi khung nhôm rất tinh tế.
Đỉnh máy có một lỗ mic, phím nguồn và hai phím tăng giảm âm lượng, cộng với cổng IR Blaster để điều khiển các thiết bị điện tử gia dụng thông minh khác trong nhà và trong thời gian gần đây Samsung thường giao phó cổng hồng ngoại này cho các tân binh Galaxy.
Hai dải loa stereo được thiết kế ở 2 cạnh bên của máy, cạnh phải thì có thêm một giắc cắm bút S-Pen, cùng với cổng microUSB 3.0 và khe cắm thẻ nhớ microSD có thêm nắp nhựa để che đậy. Cạnh trái thì có thêm jack cắm âm thanh 3.5mm. Trong khi đáy máy không được sở hữu gì cả.
Cạnh tráiCạnh trái
Cạnh phảicạnh phải
Đỉnh máy có nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng,...
Đỉnh máy có nút nguồn và bút năng giàm âm lượng
cổng IR Blaster và lỗ mic

... cổng IR Blaster và lỗ mic
Viền màn hình cạnh trên
Viền màn hình cạnh trên...
Cạnh dưới
...và cạnh dưới
Logo thương hiệu Samsung, camera chính 8MP và đèn LED Flash nằm ở mặt sau
Logo thương hiệu Samsung, camera chính 8MP và đèn LED Flash nằm ở mặt sau
Bút S-Pen
Bút S-Pen

Màn hình hiển thị

Galaxy Note Pro 12.2 sử dụng màn hình Super Clear LCD 12.2 inch, độ phân giải 2.560 x 1.600 pixels. Giống như trên Galaxy Note 10.1 2014, máy cũng dùng 4 dải màu WRGB. Nói cách khác, màn hình này cũng dùng công nghệ tương tự như White Magic trên các máy ảnh Sony.

Tuy nhiên, mật độ điểm ảnh của máy (247 ppi) lại thấp hơn nhiều khi so với Galaxy Note 10.1 2014 (299 ppi). Nhưng cũng đủ sắc nét cho bạn xem phim Full HD và lướt web đọc báo mỗi ngày dù là phông chữ rất nhỏ. Bên cạnh đó, màn hình lớn hơn sẽ mang đến cho bạn nhiều không gian để giải trí và làm việc, chưa kể khoảng cách cũng như các góc nhìn cũng được cơi nới tuyệt đối.

Dù sao, với màn hình 12.2 inch sẽ giúp bạn trải nghiệm các tính năng đa nhiệm tốt hơn và lý thú hơn khi tác chiến cùng bút S-Pen, một thương hiệu phụ kiện theo suốt quãng đời của các dòng Galaxy Note. Loại bút này đã vay mượn công nghệ số hóa thứ hai từ Wacom, cụ thể hơn, khi bạn phát thảo nội dung gì đó trên Galaxy Note Pro 12.2 (chế độ dùng bút) thì máy chỉ nhận duy nhất độ nhạy áp lực của bút mà thôi.

Cấu hình phần cứng và nền tảng điều hành

Galaxy Note Pro 12.2 sẽ được bán ra với hai phiên bản: Exynos 5 Octa (chỉ có Wifi) và Quad-core Snapdragon 800 (LTE và Wifi), cả 2 đều có bộ nhớ trong lên đến 32GB/ 64GB, thay vì chuẩn chung 16GB cho hầu hết các dòng máy tính bảng Android trên thị trường hiện nay. Hầu hết các mẫu tablet của Samsung đều được trang bị khe cắm microSD và Galaxy Note Pro 12.2 cũng không ngoại lệ.

Với xung nhịp tối đa 1,9GHz trên SoC Exynos 5 Octa (GPU Mali-T628MP6), thì khả năng chạy đa nhiệm cùng lúc 4 cửa sổ trên màn hình là điều quá đổi dễ dàng và không xuất hiện bất kỳ độ trễ nhất định nào cả. Chip “cây nhà lá vườn” đã tốt, vậy mà SoC lõi tứ Snapdragon 800 (GPU Adreno 330) còn tuyệt đỉnh hơn với tốc độ tối đa 2,3 GHz.

Ngoài ra, cả 2 phiên bản đều chiếm hữu dung lượng RAM 3GB, sẽ mang đến cho bạn những giờ phút giải trí trên cả ổn định và không lo ngại bộ nhớ RAM thiếu hụt như các dòng máy tính bảng chỉ có 1 đến 2GB RAM hiện hành.

Galaxy Note Pro 12.2 khởi chạy cùng nền tảng Android 4.4.2 KitKat khi được bán ra, kết hợp cùng giao diện Magazine UX mới toanh, thay vì TouchWiz UX truyền thống trong nhiều năm qua. Tại đây sẽ chứa các thông tin mà chúng ta cần, bao gồm: đồng hồ, thời tiết, email… xen kẽ với các tin tức, bài viết trực tuyến được cập nhật liên tục. Cách thể hiện này hiện đại và tự nhiên hơn nhiều so với việc bày hàng chục shortcut & widget ra màn hình như trước kia.

Khả năng nhiếp ảnh và thời lượng dùng pin

Samsung Galaxy Note Pro 12.2 được trang bị bộ đôi camrea với khả năng quay video Full HD: trong khi camera chính 8MP phía sau kết hợp cùng đèn LED Flash nhằm đảm đương tốt cho quá trình nhiếp ảnh ở những nơi thiếu sáng, thì camera phụ 2MP phía trước lại dành cho các cuộc đàm thoại video hay chat video chẳng hạn.


Nếu bạn nghĩ rằng việc ghi hình trên máy tính bảng 10 inch là một điều khó khăn và nực cười, thì khi đến với Galaxy Note Pro 12.2 thậm chí còn tồi tệ hơn, nhưng chắc chắn vẫn có một số người rất thích trổ tài trên camera màn hình lớn như thế này.
Ảnh chụp ngoài trời (đã resize)
Tạm kết

Tuy về mặt thiết kế, Galaxy Note Pro 12.2 không mang đến nhiều đột phá. Nhưng chí ít ở cấu hình phần cứng, Samsung đã gửi gắm đến người dùng những linh kiện tân tiến nhất hiện nay, chưa kể đến việc máy sẽ khởi chạy cùng nền tảng Android mới nhất của Google và kèm theo giao diện Magazine UX “cực cool”.

Chia sẻ qua:

danh gia phan cung

note 10

reviewha

samsung

samsung galaxy

samsung note 12

ungdungviet

Đăng phản hồi:

1 comments: