Microsoft cắt giảm gần 2 vạn nhân sự, bất ngờ khai tử Nokia chạy Android

Chia sẻ qua:


Nokia X là dòng điện thoại Nokia chạy hệ điều hành Android được Nokia ra mắt thị trường trước khi bộ phận di động và dịch vụ của hãng thuộc về tay Microsoft. Trong một email mới đây gửi cho các cựu nhân viên Nokia, giám đốc mảng thiết bị của Microsoft, Stephen Elop, đã công bố việc hãng đang cân nhắc việc loại bỏ dòng điện thoại Android này trong tương lai để tập trung vào các thiết bị Lumia chạy Windows Phone.

Microsoft cắt giảm gần 2 vạn nhân sự, bất ngờ khai tử Nokia chạy Android

Cụ thể hơn, thông qua nội dung được truyền đạt trong email, Microsoft đã nói rõ: "Bên cạnh các danh mục đã được lên kế hoạch từ trước, chúng tôi đang dự định sẽ ra mắt nhiều thiết bị Lumia giá rẻ hơn bằng cách chuyển việc tập trung phát triển thiết kế các sản phẩm Nokia X trong tương lai sang các thiết bị Windows Phone. Chúng tôi rất mong đợi việc chuyển đổi này sẽ diễn ra ngay lập tức trong khi vẫn sẽ tiếp tục bán ra và hỗ trợ các dòng Nokia X hiện tại".

Trước đó, Nokia đã gây sửng sốt cho cả thế giới khi cho rắt dòng điện thoại Nokia X chạy Android, và mới đây, dưới ngôi nhà mới là Microsoft, hãng cũng đã cho ra mắt thế hệ tiếp theo, Nokia X2. Tuy vậy, động thái này của Microsoft dường như đã đặt dấu chấm hết cho dòng điện thoại này và thật oái oăm thay khi ngày 21/7 tới đây, Nokia X2 sẽ chính thức được bán ra tại Việt Nam. Có lẽ sau này, Microsoft sẽ vẫn cho ra mắt những thiết bị Nokia X nhưng chúng sẽ chạy hệ điều hành Windows Phone thay vì Android như hiện nay.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng đã chỉ ra trọng tâm phát triển nền tảng di động của mình trong tương lai chính là Windows Phone. Gã khổng lồ sẽ xác định các cách tiếp cận riêng đối với mỗi thị trường dựa trên các đặc thù về địa phương để có thề giành được thị phần nhiều nhất cũng như đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cho hệ điều hành còn non trẻ này.

Ngoài việc chuyển trọng tâm di động của mình, Microsoft cũng đồng thời công bố cắt giảm 18000 nhân viên trong năm tới và trước mắt con số này sẽ là 12500. Việc cắt giảm này được Microsoft thực hiện để dọn dẹp bớt các vị trí yếu kém, không cần thiếp và tiếp tục tuyển thêm lực lượng nhân viên tinh nhuệ đang chờ chực sẵn ở bên ngoài. Hãng cũng đã hứa rằng sẽ triển khai việc cắt giảm một cách suôn sẻ và có lợi cho nhân viên nhất bao gồm các khoản trợ cấp cũng như hỗ trợ tìm việc làm cho họ.

Chia sẻ qua:

microsoft

tin cong nghe

Đăng phản hồi:

0 comments: