[Khám phá] Những tính năng mới trên iOS 8 nhưng cũ trên Android

Chia sẻ qua:


Người dùng Android không xa lạ với các tính năng mới được quảng cáo rầm rộ trên iOS 8, bởi thực tế những tính năng mới mà Apple cập nhật cho iOS 8 hầu hết đều “bắt chước” hoặc đã có sẵn trên Android.
iCloud Photo Library

Apple đã cải thiện đáng kể chức năng lưu trữ đám mây cho hình ảnh và video trên iOS 8. Theo đó người dùng trước đây chỉ được giới hạn lưu trữ 1.000 bức ảnh với thời gian tối đa 30 ngày. Với chức năng iCloud Photo Library mới, hình ảnh sẽ được tự động lưu trữ trong đám mây và có thể được truy cập từ tất cả các thiết bị của người dùng.


Người dùng Android đã có dịch vụ lưu trữ Google+ photos từ khá lâu, ứng dụng này cũng có khả năng tự động đồng bộ tất cả các bức ảnh trên điện thoại và lưu trữ trên đám mây. Không giống như Apple chỉ cung cấp 5GB miễn phí, Google cho phép lưu trữ không giới hạn hình ảnh và video.

iCloud Drive

Một cải tiến khác mà Apple công bố cho iCloud là iCloud Drive, một dịch vụ giống như Dropbox là nơi để lưu trữ các tài liệu trên mây.  Tuy nhiên, một lần nữa trong khi iCloud Drive chỉ giới hạn 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí thì Google Drive cung cấp 15GB miễn phí.
  
QuickType và bàn phím của bên thứ ba


Apple đã thực hiện một cuộc cải tổ lớn về thương hiệu bàn phím QuickType mới. Theo đó bàn phím mới trên iOS 8 có tính năng nhập liệu và tiên đoán từ dựa trên thói quen của người dùng. Ngoài QuickType, iOS 8 còn hỗ trợ các ứng dụng bàn phím của bên thứ ba. Đây là một dấu hiện tốt, nhưng người dùng Android đã có các tính năng này từ nhiều năm trước đây.

Widget

Người sử dụng Apple cuối cùng cũng có quyền truy cập vào các widget cơ bản trong iOS 8. Không giống như trên Android nơi bạn có thể đặt các widget trên màn hình Home và màn hình khóa, trên iOS 8 các widget sẽ chỉ được giới hạn trong Notification Center khi bạn kéo thanh thông báo xuống.

'Hey Siri'

Bản cập nhật iOS 8 cũng mang đến các cải tiến cho Siri. Trợ lý giọng nói của Apple đã bổ sung thêm 22 ngôn ngữ mới và hiện tại đã có khả năng nhận dạng bài hát giống như ứng dụng Shazam, hỗ trợ mua nội dung trên iTunes… Một trong những thay đổi lớn nhất trên Siri là khả năng khởi động Siri bằng cách nói cụm từ "Hey Siri" khi điện thoại được cắm vào xe ô tô.

Trong khi đó người dùng Android 4.4 đã có thể khởi động Google Now với cụm từ "OK, Google" từ màn hình Home, còn Moto X cũng có thể đánh thức điện thoại với cùng một cụm từ.

Tương tác lên các thông báo

Người dùng iPhone và iPad giờ đây có khả năng tương tác với các thông báo mà không cần mở trực tiếp ứng dụng. Đơn giản chỉ cần vuốt tay xuống và nhanh chóng trả lời tin nhắn văn bản hoặc thậm chí đăng thông tin trên Facebook.

Trong khi đó tính năng này đã được tích hợp vào Android từ phiên bản 4.1 cho phép người dùng tương tác với hầu hết các thông báo trên chiếc smartphone của mình. Ví dụ, khi nhận được một thông báo Gmail, bạn có thể nhanh trả lời hoặc đọc thư từ trình đơn thông báo mà không cần mở ứng dụng Gmail. Ngoài ra nếu người dùng Android cài đặt bản ROM CyanogenMod, còn có khả năng gọi điện thoại hoặc trả lời một thông báo tin nhắn văn bản từ thanh thông báo.

TestFlight

Một công nghệ mà Apple đã mua lại hồi đầu năm nay, cho phép các thiết bị iOS có thể chạy thử nghiệm phiên bản beta của các ứng dụng trước khi chúng được phát hành chính thức trong App Store. Đây hoàn toàn không phải là một tính năng gây bất ngờ với người dùng Android, bởi từ lâu Google đã cho phép người sử dụng Android có thể sử dụng các ứng dụng thử nghiệm phiên bản beta trong một khoảng thời gian nhất định.

Xem trước ứng dụng


Một cải tiến mới với App Store của Apple được gọi là "App Previews", hỗ trợ người dùng xem một đoạn video giới thiệu về một ứng dụng trước khi quyết định lựa chọn tải về hay không. Trong khi các nhà phát triển Android thì luôn có thể bổ sung các video giới thiệu cách sử dụng hay trình diễn những tính năng mà các ứng dụng của họ có thể làm trên Google Play.

Ứng dụng iMessage

Ứng dụng tin nhắn của Apple cũng đã được cập nhật trên iOS 8. Sử dụng iMessage bạn có thể thể gửi tin nhắn âm thanh, video và chia sẻ vị trí của mình với những người dùng khác. Tin nhắn âm thanh và video cũng có thể được thiết lập để tự hủy sau một thời gian nhất định, đây là tính năng giống như trên ứng dụng Snapchat dành cho cả Android và iOS.

Người dùng Android với ứng dụng nhắn tin nhắn đa nền tảng WhatsApp, từ lâu đã có thể chia sẻ vị trí của họ với bạn bè cũng như gửi tin nhắn âm thanh và video nếu muốn.


Chia sẻ qua:

kham pha

Đăng phản hồi:

0 comments: