Cách mở khóa điện thoại - máy tính bảng Android khi quên mật khẩu truy cập

Chia sẻ qua:

Bảo mật chiếc điện thoại thông minh của bạn là một vấn đề cần thiết vì chúng ta không chỉ dùng nó để nghe, gọi, nhắn tin, giải trí mà còn dùng để phục vụ công việc. Có thể những bài luận, báo cáo, doanh số, bài thuyết trình,... đều nằm trong chiếc điện thoại của bạn và cách bảo vệ an toàn đầu tiên chúng ta có thể nghĩ đến đó là mật khẩu mở khóa máy. Tuy nhiên, nếu một ngày xấu trời nào đó bạn quên mất mật khẩu này thì phải làm như thế nào? Mời các bạn tham khảo qua một số phương pháp sau dành cho các thiết bị chạy Android

1. Sử dụng tính năng Forgot Passcode

[​IMG]

Thật may mắn khi Android được Google tích hợp sẵn một tính năng dự phòng để đề phòng trường hợp bạn quên mật khẩu. Khi đang ở màn hình khóa, bạn nhập mật khẩu sai 5 lần thì sẽ nhìn thấy một hộp thoại hiển thị dòng chữ "Forgot Passcode/Pattern/PIN" hoặc "Quên mật khẩu". Nhấn vào đó, bạn sẽ được hướng dẫn truy cập vào hộp thư Gmail mà bạn dùng để đăng kí tài khoản trên thiết bị Android của chúng ta để tạo lập mật khẩu mới. Tất nhiên là bạn phải nhớ mật khẩu của tài khoản Google, nếu không thì đành chịu. Cách này khá hữu dụng khi bạn không phải xóa sạch dữ liệu, tuy nhiên một số bản ROM không hỗ trợ tính năng này.

2. Dùng ứng dụng Screen Lock Bypass

Nếu cách đầu tiên bạn không thể dùng được, hãy thử qua các bước sau:

Truy cập đến một chiếc máy tính, vào Android Market và tìm kiếm ứng dụng "Screen Lock Bypass".
Nhấn nút Install, cài đặt nó lên thiết bị của bạn.

[​IMG]

Chờ cho ứng dụng được cài xong (theo dõi qua thanh thông báo ở phía trên cùng của màn hình điện thoại) rồi cài tiếp một ứng dụng bất kì (cũng từ Android Market).
Điện thoại của bạn đã mở khóa. Hãy sao lưu lại tin nhắn, danh bạ, ứng dụng và bất cứ thứ gì quan trọng để chúng ta có thể reset máy về trạng thái ban đầu.

Screen Lock Bypass có thể áp dụng được với khóa mật khẩu, khóa PIN hay khóa bằng các đường vẽ. Ứng dụng sẽ tự chạy mỗi khi bạn khởi động lại máy để bạn có thể truy cập được vào dữ liệu trong điện thoại Android. Việc cài đặt ứng dụng này cũng đòi hỏi phải có mật khẩu của tài khoản Google trên máy nên kẻ gian không thể lợi dụng nó để đột nhập vào thiết bị. Nếu bạn chợt nhớ ra mật khẩu, hãy gỡ bỏ Screen Lock Bypass để kích hoạt lại tính năng khóa máy bằng mật khẩu.

Chia sẻ qua:

thu thuat android

Đăng phản hồi:

0 comments: